Cây Tróc Bạc Trong Nước

Tên thường gọi: Trầu Bà Trắng, cây tróc bạc

Tên khoa học: Syngonium podophyllum

Tên tiếng Anh : White Butterfly

Họ thực vật: Araceae (Ráy)

Công dụng: trang trí bàn làm việc, không gian nhà ở, văn phòng,  kệ, tủ…ngoài ra còn dùng làm quà tặng, trang trí bàn tiếp tân khách sạn, quán ăn, nhà hàng…khả năng làm sạch không khí tốt.

 

cay troc bac

Tróc bạc

Tróc bạc có lá to và rộng, có thể gia tăng độ ẩm không khí, còn có thể hấp thu khí amoni và Aldehyde formic. Lá của cây càng nhiều thì khả năng lọc sạch không khí càng lớn. 

Ánh sáng: Thích hợp sinh trưởng dưới ánh sáng nhẹ dịu, kỵ ánh sáng mạnh và gay gắt.

Nhiệt độ: Ưa nhiệt độ cao, không chịu được lạnh.

Nước: cây cảnh ưa ẩm, không chịu được khô.

Đất: Là loài cây cảnh ưa đất cát màu mỡ, tơi xốp, thoát nước tốt.

troc bac trong nuoc

Trong môi trường nước của cây tróc bạc trong nước, nên chú ý thay nước và không nên cho nước quá cao, sử dụng dung dịch thủy canh, viên ngậm nước thêm để cây có điều kiện sinh trưởng tốt nhât.

la cay troc bac

Chúng tôi giới thiệu đến bạn mấy cách thông thường mà cây trầu bà lá trắng hay còn gọi nôm na là cây tróc bạc này được trưng bày để trang trí như sau:

1. Cách thường thấy nhất: Làm chậu cây cảnh nhỏ để trang trí trên bàn hoặc kệ trên giá,… Hoặc cây tróc bạc được trồng trong giá thể đất hoặc trong môi trường thủy canh:

cay troc bac trong nuoc tróc bạc để bàn

2. Phát huy ưu thế thân leo và mềm, cây trầu bà lá trắng còn được dùng để trồng trong những chiếc chậu có dây treo. chậu treo trầu bà lá trắng hay tróc bạc được sử dụng rất nhiều tại các quán, nhà hàng,… bởi sự dễ nuôi trồng, chăm sóc lại thêm lá cây sáng tạo ấn tượng.

3. Trồng cụm nhiều dây trầu bà lá trắng vào chậu và cho dây leo lên một cột chôn giữa tạo thành một chậu trầu bà leo cột. Với cách này, chậu cây tróc bạc có chiều cao theo ý chúng ta và thường được đặt dưới sàn nhà, hoặc góc phòng:

4. Hiện nay, trên nhiều nút giao thông, bạn có thể nhìn thấy nhiều khu vực, bồn hoa lớn hoặc nhỏ được trồng cây trầu bà lá trắng này. Những khu cảnh quan công cộng thường sử dụng cây này bởi nó dễ trồng, dễ chăm sóc, tốt cho môi trường hơn thế còn tiết kiệm chi phí mà giá trị thẩm mỹ cao:

Để biết thêm thông tin và mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY C PHN SÀI GÒN HOA

Địa chỉ: 74/2/1D đường 36,P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 3720 3389 – Fax: (08) 3720 6720 – Email: saigonhoa@gmail.com Website: http://saigonhoa.com/

 

Leave a comment